PressReader ban đầu là NewspaperDirect, được thành lập vào năm 1999 bởi Alexander Kroogman, Anatoly Karachinsky và Esther Dyson, như một công ty công nghệ và phân phối báo kỹ thuật số, có trụ sở chính tại Vancouver, Canada và các văn phòng tại Dublin, Ireland và Manila, Philippines. NewspaperDirect nhắm đến khách hàng là những khách du lịch muốn đọc báo, cố gắng tìm cách cung cấp cho họ quyền truy cập vào tờ báo quê hương của mình bằng cách cho phép in các bản sao của các số báo hiện tại ở bất kỳ đâu trên thế giới. Công ty hợp tác với nhiều khách sạn, hãng hàng không, quán cà phê và các doanh nghiệp khác tài trợ quyền tiếp cận dịch vụ cho khách hàng của họ.

Năm 2003, NewspaperDirect ra mắt dịch vụ tất cả những gì bạn có thể đọc, PressReader. Mặc dù PressReader đã sớm có mặt trên thị trường nhưng điện thoại thông minh và máy tính bảng chưa phải là một thứ xa xỉ và rất ít người quan tâm các phương tiện truyền thông vào thời điểm đó, nhưng rõ ràng ý tưởng này là một ý tưởng tốt. NewspaperDirect được đổi tên thành PressReader vào năm 2014. Kể từ đó, PressReader đã phát triển nhanh chóng, từ chỉ 100 nghìn MAU đến hơn 12 triệu MAU ngày nay - và tăng tốc nhanh chóng.

PressReader phân phối các phiên bản kỹ thuật số của hơn 7.000 tờ báo và tạp chí bằng hơn 60 ngôn ngữ thông qua các ứng dụng dành cho iOS, Android, Windows, Mac và nhiều thiết bị đọc sách điện tử khác nhau cũng như trang web của mình, đồng thời vận hành các ấn bản kỹ thuật số của báo và tạp chí cho các nhà xuất bản, bao gồm The New York Times, The Washington Post và The Globe and Mail

Công nghệ độc quyền của PressReader giúp họ có thể xử lý hàng nghìn tờ báo mỗi ngày, trích xuất văn bản và hình ảnh, đồng thời làm cho các bài báo có thể dịch ngay lập tức, có thể tìm kiếm và dễ đọc trên thiết bị di động. Không ai khác có thể làm được điều này. Ngày nay, dịch vụ tất cả những gì bạn có thể đọc của PressReader rất phổ biến với những người đăng ký cá nhân cũng như các đối tác kinh doanh. Và theo PressReader, đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Tính đến tháng 5 năm 2019, PressReader có 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Sứ mệnh: PressReader có sứ mệnh cải thiện cách mọi người khám phá những câu chuyện quan trọng.

Tầm nhìn:

  • Nhìn thấy một tương lai bền vững cho các nhà xuất bản và người tạo nội dung chất lượng.
  • Nhìn thấy một cộng đồng những người muốn tìm những câu chuyện thông báo, xúc động và truyền cảm hứng.
  • Nhìn thấy những cách mới để thương hiệu xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với những người thực.